Tập huấn, triển khai pháp luật về PCCC và cứu nạn cứu hộ

- Ngày 13-7, UBND thành phố Tuyên Quang tổ chức Hội nghị tập huấn, triển khai thực hiện Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24-11-2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy.

Công an thành phố Tuyên Quang bàn giao danh sách cơ sở cho UBND cấp xã quản lý.​

Các đại biểu đã được nghe quán triệt một số nội dung của Nghị định số 136/2020/NĐ-CP và Kế hoạch số 151/KH-BCA-C07 ngày 12-4-2021 của Bộ Công an mở đợt cao điểm về tuyên truyền, kiểm tra an toàn PCCC tại khu dân cư, hộ gia đình, nhà ở để kết hợp sản xuất, kinh doanh; một số nội dung của Nghị định số 136/2020/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật PCCC và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC và các Thông tư hướng dẫn của Bộ Công an về công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ; công tác phân cấp quản lý về PCCC và cứu nạn cứu hộ; công tác lập hồ sơ quản lý cơ sở theo phân cấp.

Tại hội nghị đã diễn ra lễ ký kết bàn giao cơ sở PCCC theo phân cấp giữa lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo UBND thành phố, Công an thành phố, UBND các xã, phường. Theo đó, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ đã bàn giao danh sách 61 cơ sở do đơn vị quản lý cho Công an thành phố Tuyên Quang quản lý. Công an thành phố Tuyên Quang bàn giao danh sách 252 cơ sở do đơn vị quản lý cho UBND cấp xã trên địa bàn quản lý.                                                                                                                                      

Tin, ảnh: Thu Hương

Tin cùng chuyên mục